Thứ bảy, 20/04/2024 - 02:41|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Số 2 Bắc Lý

Lễ Kỷ Niệm 73 năm ngày thành lập Quân Đội Nhân Dân Việt Nam

Hòa chung trong không khí của cả nước chào mừng kỉ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2017, 28 năm ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/ 12/2017). Chiều ngày 22/12/ 2017, được sự nhất trí của chi bộ Đảng, BGH nhà trường, Liên đội trường THCS Số 2 Bắc Lý đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm.

Đến dự và cùng ôn lại trang sử vẻ vang của dân tộc với thầy trò nhà trường có : Đại diện hội cựu chiến binh - Quân đội nhân dân Việt Nam phường Bắc Lý cùng tập thể giáo viên và hơn 200 học sinh trường THCS Số 2 Bắc Lý đã có mặt đông đủ.

 

Tại buổi lễ, thầy và trò nhà trường đã được nghe các Bác trong Hội Cự Chiến Binh ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng và oanh liệt của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với bài nói chuyện đầy tính thuyết phục, các bác đã giúp các em học sinh trong nhà trường hiểu thêm về quan đội nhân dân Việt Nam, các em như được sống lại những tháng ngày gian khổ mà hào hùng của dân tộc ta trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ, giành được những thắng lợi vẻ vang cho dân tộc, đem lại độc lập tự do cho nước nhà.

Bên cạch đó các bác cũng đã tổ chức một phần chơi đố vui xoay quanh chủ đề Quân đội Nhân dân Việt Nam với bộ câu hỏi về các sự kiện cũng như các nhân vật lịch sử nổi tiếng của dân tộc, nhằm mục đích nâng cao hiểu biết cho các em học sinh về truyền thống vẻ vang của các anh bộ đội cụ Hồ.

Cũng tại buổi lễ này các bác đã tặng hơn 10 suất quà cho các em học sinh có tính thần hiếu học.

 

Kết thúc chương trình, toàn thể các em học sinh ở tất cả các khối lớp đã được thưởng thức rất nhiều tiết mục văn nghệ và sau cùng là 80 bạn học sinh đại diện cho 8 lớp cùng tham gia trò chơi Rung Chuông Vàng rất thú vị và bổ ích với mong muốn tạo ra một không khí thật sôi nổi và vui tươi trong ngày lễ kỷ niệm cho các em.

Đây là một hoạt động ngoại khóa bổ ích đã giúp các em học sinh càng thêm yêu quí các chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam và lòng tự hào về quân đội, về dân tộc Việt Nam anh hùng, thế hệ trẻ hôm nay sẽ càng trân trọng những hi sinh, cống hiến của thế hệ đi trước. Quan trọng hơn là đã giúp các em nâng cao tinh thấn trách nhiệm, phát huy lòng yêu nước, bảo vệ biên giới hải đảo, góp phần thực hiện nhiệm vụ bảo vệ độc lập, chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Thông qua chương trình ngày hôm nay, Ban Giám hiệu nhà trường mong muốn đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống quân đội nhằm giúp các em học sinh luôn khắc ghi niềm tự hào dân tộc, tự nhắc nhở bản thân phải không ngừng cố gắng thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ để xứng đáng với sự hy sinh lớn lao của các thế hệ đi trước nhằm đem lại nền hòa bình, độc lập cho ngày nay.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ:

 

 

 

Lượt xem: 864
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 0
Tháng 04 : 42
Năm 2024 : 575