Sinh hoạt chuyên môn xây dựng và triển khai chuyên đề.
Thực hiện công văn số 502/PGDĐT-GDTHCS ngày 30 tháng 8 năm 2017 của phòng GD&ĐT Thành phố Đồng Hới về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục THCS năm học 2017- 2018; công văn số 657/PGDĐT ngày 03 tháng 11 năm 2015 của phòng GD-ĐT Đồng Hới về Kế hoạch sinh hoạt cụm chuyên môn từ năm học 2015- 2016. Chiều ngày 22/3/2018 cụm chuyên môn số 4 (gồm các trường: THCS số 1 Nam Lý, THCS số 2 Bắc lý, THCS Lộc Ninh) tổ chức sinh hoạt chuyên môn xây dựng và triển khai chuyên đề đối với bộ môn: Tin học; triển khai tiết dạy môn Mỹ thuật theo chuyên đề trường Lộc Ninh đã thể hiện. Thao giảng môn Thể dục.
Thành phần:
- Đại diện lãnh đạo Phòng GD - ĐT TP Đồng Hới;
- Các đ/c trong tổ THCS - Phòng Giáo dục & Đào tạo TP Đồng Hới;
- Ban gám hiệu cùng các đ/c giáo viên thuộc 3 bộ môn: Tin học, Thể dục, Mỹ thuật của trường THCS số 1 Nam Lý, trường THCS Lộc Ninh.
Tiến trình thực hiện
1. Đ/c P. Hiệu trưởng giới thiệu kế hoạch triển khai chuyên đề và đồng chí cụm trưởng đặt vấn đề chung tại Hội trường: Từ 14 giờ đến 14 giờ 15 phút.
2. Trình bày lý thuyết: Từ 14 giờ 20 phút đến 14 giờ 50 phút.
3. Dạy thể nghiệm: Từ 15 giờ đến 15 giờ 45 phút.
4. Thảo luận chuyên đề, giờ dạy: Từ 15 giờ 50 phút đến 16 giờ 30 phút.
5. Tổng kết hoạt động sinh hoạt CM.
TÊN CHUYÊN ĐỀ
TT | Môn | Tên chuyên đề | GV thực hiện | Phòng |
1 | Tin học | Ứng dụng CNTT để nâng cao hiệu quả dạy Lý thuyết môn tin học THCS | Nguyễn Viết Hoài | Phòng máy |
2 | Thể dục | Kết hợp dạy thao giảng | Võ Quang Phương | Ngoài trời |
3 | Mĩ thuật | Dạy minh hoạ theo chuyên đề đã triển khai: Vẽ trang trí tại Lộc Ninh | Trần Thuý Hằng | Lớp 62 |
CÁC TIẾT DẠY THỂ NGHIỆM
TT | Môn | Tiết CT | Lớp | Nội dung bài dạy | GV thực hiện |
1 | Tin | 54 | 6/2 | Thêm hình ảnh để minh hoạ | Nguyễn Viết Hoài |
2 | Thể dục | 56 | 8/1 | Tự chọn môn Bóng chuyền | Võ Quang Phương |
3 | Mĩ thuật | 16 | 9/1 | Vẽ trang trí: Tạo dáng và trang trí thời trang (t2) | Trần Thuý Hằng |
Qua quá trình áp dụng chuyên đề vào giảng dạy ở cấp THCS tôi thấy các em không những nắm chắc kiến thức mà còn tạo nhiều cơ hội để học snh phát huy tính tích cực, sáng tạo trong mỗi tiết học. Việc truyền đạt bài dạy theo chuyên đề làm cho các em học tập phấn khởi hơn,tiếp thu bài nhanh hơn, có chất lượng hơn.